Kích hoạt ngày hội Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Ngày 19.11, ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được chính thức kích hoạt bởi đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Sở Công thương Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử là thành viên Ban tổ chức, đối tác chương trình.
Sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ ngày 4.12 tới 12h00 ngày 6.12.
Ông Đặng Hoàng Hải trải nghiệm ứng dụng ngày hội Mua sắm trực tuyến Online Friday 2020
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới. “Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công thương, chúng tôi kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước", Cục trưởng Đặng Hoàng Hải nói.
Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19.11 đến 6.12 thông qua các chương trình tương tác trên website/ứng dụng Online Friday chính thức của BTC.
Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán. Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.
N.KHANG