Chính sách thu hút du lịch tại Đà Nẵng: “Quà tặng" hấp dẫn dành cho các đoàn khách MICE
Nhiều ưu đãi đối với khách công vụ trong năm 2022
Đà Nẵng là địa phương tiên phong trong việc thí điểm thực hiện các chính sách hỗ trợ khách MICE nhằm tạo sự thu hút trong lĩnh vực du lịch công vụ. Năm 2021, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón một số đoàn khách lớn như Balanca Kick-off của Prudential, Tập đoàn truyền thông Đất Việt VAC… tạo sự tích cực trong công tác thu hút nhu cầu, phát triển điểm đến.
Đà Nẵng đón đoàn khách công vụ năm 2021
Thời điểm năm 2021, các doanh nghiệp du lịch cũng đã chủ động đưa ra gói sản phẩm dành riêng cho thị trường khách MICE của thành phố, với mức giảm giá hấp dẫn từ 20% - 60% cùng chính sách hỗ trợ đón tiếp tại sân bay, biểu diễn nghệ thuật miễn phí. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành Đề án chiến lược phát triển du lịch MICE và hỗ trợ thí điểm các đoàn khách du lịch như: Đón tiếp, chào mừng, truyền thông, quà tặng lưu niệm; hỗ trợ về cơ sở vật chất giảm giá từ 10%- 40% các tiện ích tổ chức; miễn phí, giảm giá vé tham quan tại các khu điểm du lịch, ưu đãi về chi phí vận chuyển và hướng dẫn viên. Hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng cam kết có những hỗ trợ với khách MICE trong năm 2022, trong đó tập trung hỗ trợ y tế và phòng dịch, giảm giá trực tiếp vé tham quan và quà tặng chào mừng cho các đoàn khách.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, năm 2022, Đà Nẵng ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21.2.2022 đến hết tháng 12.2022. Có 5 nhóm chính sách chính về Chào đón đoàn; Quà lưu niệm; Truyền thông; Vé tham quan; Tư vấn - hỗ trợ cho các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên. Riêng nhóm từ 700 khách sẽ được lãnh đạo thành phố đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn.
Tạo sản phẩm chủ lực là “chìa khóa” thu hút
Năm 2022, Đà Nẵng nhấn mạnh phát triển nhóm sản phẩm: Sản phẩm du lịch đô thị gắn với kinh tế đêm; Sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; Sản phẩm du lịch đường thủy; Sản phẩm du lịch vui chơi giải trí, mua sắm; Sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, tâm linh, sinh thái, làng quê; Sản phẩm du lịch ẩm thực; Hội nghị hội thảo (MICE).
Du lịch sinh thái hiện đang là nhu cầu chiếm ưu thế của du khách khi đến Đà Nẵng
Bên cạnh đó, để tạo sản phẩm du lịch đặc trưng mang tính hấp dẫn, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, huy động nguồn lực nhằm sớm khởi công các dự án văn hóa, du lịch để đưa vào hoạt động, như: Công viên văn hóa và vui chơi giải trí Đông Nam Đài tưởng niệm (Công viên Châu Á giai đoạn 2); Khu tổ hợp công trình phục vụ pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, các khu dịch vụ cao cấp tại Bà Nà Hills, Khu tổ hợp thể thao giải trí và thương mại; Dự án sân golf. Triển khai Đề án phát triển du lịch MICE thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời khuyến khích sáng tạo, sản xuất các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng Đà Nẵng.
Nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc tế dự kiến cũng sẽ được đầu tư, tổ chức trong năm 2022, như việc đăng cai tổ chức các sự kiện golf châu Á, châu Âu tại Đà Nẵng; Phát triển Khu tổ hợp đô thị thông minh - phi thuế quan sườn đồi để đẩy mạnh vai trò logistic du lịch của Đà Nẵng; Hỗ trợ các khu, điểm du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động các sản phẩm mới, hấp dẫn phục vụ khách tại bán đảo Sơn Trà, Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, KDL Suối Hoa, Hòa Phú Thành…
NGỌC HÀ