Chương trình kích cầu du lịch “Đà Lạt miền yêu thương”
Chương trình phát động nhằm quảng bá, truyền thông Lâm Đồng - Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh nhằm tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Lâm Đồng trong thời gian tới sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chụp hình lưu niệm tại Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch "Đà Lạt miền yêu thương"
Ngay tại buổi lễ phát động, hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao), khu du lịch… đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, các công ty, cơ sở lưu trú, khu du lịch sẽ giảm giá trung bình từ 10 - 60% so với giá niêm yết, áp dụng đến hết năm 2020.
Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng: Hiện nay, đơn vị đang phối hợp với các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn…triển khai hàng loạt chương trình giản giá, với những gói kích cầu du lịch hấp dẫn. Cụ thể, công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng công bố “Combo 2 ngày 1 đêm” tại Đà Lạt giá 520.000 đồng dành cho khách đoàn và 621.000 đồng dành cho khách lẻ, gồm: tham quan khu du lịch Langbiang, Thác Datanla, Cáp treo Đà Lạt 1 chiều, Đường hầm điêu khắc, lưu trú khách sạn 3 sao và 1 bữa ăn trưa; Khách sạn Dalat Palace (5 sao) công bố áp dụng dịch vụ phòng ở với giá 0 đồng, khách ở chỉ chi trả 3,5 triệu đồng cho tất cả các dịch vụ khác tại khách sạn; Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Madagui công bố thực hiện chương trình giảm giá các dịch vụ gồm giá vé combo trò chơi giá 215.000 đồng (giảm 26%) gồm các dịch vụ: trượt cỏ, bắn súng sơn, chèo thuyền Kayak, Zipline tuyến ngắn, câu cá sấu. Giá phòng lưu trú chỉ từ 1.600.000 đồng/2 khách/đêm đến 4.200.000 đồng/2 khách/đêm (giảm 60% giá phòng)…
Du khách tham quan vườn hoa xác pháo đỏ rực ở TP Đà Lạt
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Lâm Đồng được các Sở, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng tích cực; đặc biệt là Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Sở VHTTDL phải tích cực, chủ động hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch dịch vụ triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch nội địa đến các thị trường trong nước. Các địa phương, xây dựng các gói ưu đãi, khuyến mại, cam kết giảm giá, các công ty vẫn giữ được chất lượng sản phẩm.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện các chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố đã được ký kết, Sở sẽ tập trung mở rộng liên kết hợp tác với các địa phương trong cả nước để đa dạng hóa sản phẩm kích cầu du lịch, thu hút du khách trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan tại các địa phương.
Để thực hiện chương trình kích cầu du lịch, từ tháng 6 đến tháng 9.2020, Lâm Đồng sẽ giảm giá vé từ 50% trở lên, đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển và các dịch vụ phục vụ du lịch vận động các đơn vị giảm từ 30 - 50%. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 sẽ giảm từ 20% trở lên với tất cả giá vé, dịch vụ.
XUÂN HƯỚNG