A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Chuẩn bị khôi phục thị trường du lịch sau dịch

VHO- Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đơn vị đang bắt tay chuẩn bị kế hoạch để khôi phục lại thị trường sau dịch Covid-19. Trong đó vẫn phải tiếp tục tăng cường nhiệm vụ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, khẳng định Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện.

Theo báo cáo của Sở du lịch Đà Nẵng, quý I năm 2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng giảm khoảng 41,3% so với cùng kỳ 2019. Tổng thu du lịch ước đạt 4.191.756 triệu đồng, giảm 32,4% so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, lượng khách du lịch thông qua đường hàng không giảm 39,2% so với cùng kỳ năm 2019 (giảm 17 đường và 248 chuyến/tuần so với quý I/2020) và 10 đường bay nội địa; khách đường biển giảm 49,6%, giảm 16 chuyến tàu;  khách đường thủy nội địa giảm 56,4%.

Do việc tạm dừng toàn bộ các đường bay trực tiếp thường kì và thuê chuyến đến Đà Nẵng, hai thị trường khách lớn nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc đã giảm 90 - 100% lượng khách. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ ngày 18.3, các doanh nghiệp du lịch hoạt động cầm chừng, cắt giảm hoặc cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm thiểu tối đa chi phí, đặc biệt là khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, khu, điểm... Một số đơn vị do thua lỗ đã phải tạm dừng hoạt động.

Tiếp tục tuyên truyền, đảm bảo công tác phòng chống dịch với du khách

Nhằm khôi phục thiệt hại thời gian qua, Sở du lịch cho biết ngay sau khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ nhanh chóng xây dựng và triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020. Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, nhanh chóng phục hồi lượng khách đến Đà Nẵng sau đợt dịch này là nhiệm vụ quyết liệt và khó khăn của ngành du lịch, tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn có cơ hội lớn để kéo nguồn khách quay trở lại khi triển khai chương trình kích cầu du lịch. “Trước khi xảy ra dịch, Sở Du lịch đã họp với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để bàn chương trình kích cầu du lịch cho điểm đến Đà Nẵng. Nằm trong nội dung này HIệp hội du lịch Việt Nam đã có quyết định thành lập liên minh kích cầu du lịch quốc gia và đã công bố chương trình này, bắt đầu với 4 địa phương là Đắc Lắc, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên. Nhóm địa phương tiếp theo sẽ là Đà Nẵng – Quảng Nam – TT Huế. Chúng ta đã đăng ký và có được sự đồng ý của Hiệp hội du lịch Việt Nam. Và chỉ có 2 nhóm địa phương này sẽ công bố chương trình kích cầu xuyên quốc gia, như vậy chúng ta đang có cơ hội rất lớn để kéo nguồn khách quay trở lại…”.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng, trong tình hình hiện tại, song song với việc chuẩn bị kế hoạch phục hồi thị trường, Sở Du lịch vẫn tiếp tục yêu cầu các hiệp hội, đơn vị trong ngành duy trì triển khai các biện pháp phòng chống, kiểm soát tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên Cổng thông tin du lịch và các trang du lịch TP, dịch thông tin sang các ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung để cung cấp rộng rãi cho du khách. 

Đầu năm 2020, Sở Du lịch đã xây dựng và hoàn thiện các bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, hoàn thiện kế hoạch quảng bá danh hiệu Top điểm đến năm 2020 do Google bình chọn, xây dựng ý tưởng thực hiện video clip giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến thị trường Hồi giáo và Ấn Độ, giới thiệu chung về du lịch Đà Nẵng. Phối hợp, yêu cầu các địa phương đảm bảo môi trường du lịch, tăng cường công tác chống chèo kéo du khách du lịch tại trung tâm thành phố và các điểm tham quan du lịch; tổ chức đi thực tế nắm tình hình các nhà vệ sinh công cộng, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà. 

NGỌC HÀ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...