Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng nhiều chương trình hấp dẫn
Sự kiện diễn ra với sự tham dự của khoảng 200 đơn vị kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực du lịch các địa phương gồm TP.HCM, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… và cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Tại buổi họp báo, Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đề nghị ngành Du lịch cần tập trung triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp để tái khôi phục thị trường khách, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP Đà Nẵng được thành lập theo quyết định số 782/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng ngày 7.3.2020. Quỹ có tên tiếng Anh là Danang Tourism Promotion Fund (DTPF) do 8 doanh nghiệp kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn TP tự nguyện tham gia đóng góp, thúc đẩy công tác quảng bá xúc tiến du lịch, đặc biệt sau khi vừa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đà Nẵng chính thức ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch
Với sự ra đời của Quỹ xúc tiến phát triển du lịch, Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập Quỹ xúc tiến phát triển du lịch do doanh nghiệp tự nguyện đóng góp và do doanh nghiệp giám sát, điều hành. Quỹ xúc tiến phát triển du lịch sẽ có nhiệm vụ phát triển công tác quảng bá du lịch tới trong và ngoài nước, thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường nhằm tìm kiếm thị trường tiềm năng… Bên cạnh đó, Quỹ sẽ có trách nhiệm hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch an toàn hấp dẫn du khách.
Hướng đến phục vụ đối tượng chính là khách du lịch nội địa trong thời gian này, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động kích cầu rất hấp dẫn nhằm thu hút khách. Chương trình với thông điệp Danang Thank You đến nay đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao, giảm giá nhưng không giảm chất, hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm. Ngoài ra có những chủ đề xuyên suốt như du lịch biển, du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại, chủ đề Giáng sinh - năm mới với giá cả và sản phẩm kích cầu dành cho du khách.
Đà Nẵng cũng là địa phương đi đầu trong việc triển khai nhóm dịch vụ miễn phí hoàn toàn như vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật từ 1.6 - 31.8.2020.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các gói dịch vụ này do 8 công ty lữ hành uy tín, được Ban tổ chức cùng Hiệp Hội Du lịch lựa chọn theo các tiêu chí như có đóng góp cho ngành du lịch thành phố, có lượng khách, doanh thu thời gian qua tương đối tốt … và trên tinh thần tự nguyện. Các chương trình tour đặc trưng, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ do các đơn vị lữ hành xây dựng với mức giá hấp dẫn: Tour Thiên đường Miền Trung, City tour Đà Nẵng,…Cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tàu thuyền, xe vận chuyển, các hãng hàng không… sẽ đồng loạt triển khai nhiều chính sách giá ưu đãi linh hoạt tới khách hàng.
“Để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu giám giá sốc - dịch vụ chuẩn - chất lượng cao, ban tổ chức chương trình đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách, giữ vững hình ảnh đẹp là thành phố du lịch thân thiện, an toàn... Sở Du lịch sẽ là đơn vị trực tiếp giám sát chương trình”, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin.
NGỌC HÀ