Hướng tới 1,5 triệu khách trao đổi giữa Việt Nam và Nhật Bản
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc tại chương trình
Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam; đại diện các địa phương: tỉnh Quảng Ninh, Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu); đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản và trên 100 đại biểu là đại diện các hãng lữ hành Nhật Bản, Việt Nam.
Phát biểu khai mạc tại chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành một điểm đến an toàn, xinh đẹp và mến khách. Với nền văn hóa tương đồng, sản phẩm du lịch đa dạng, phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản, Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản trong những năm qua.
Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hokkaido
Đối với du lịch Việt Nam, Nhật Bản là thị trường khách quan trọng, thông qua các chương trình xúc tiến, hợp tác, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kỳ vọng việc trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản sớm đạt 1,5 triệu lượt trong thời gian tới. Năm 2018, lượng khách Nhật đến Việt Nam đạt 826.700 lượt, tăng 3,6% so với năm 2017. 9 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 620.700 lượt khách Nhật, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Cũng tại chương trình, ông Đại sứ Vũ Hồng Nam đã thông tin tới các đại biểu về một số chính sách, trong đó nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Việt Nam đang xúc tiến đẩy nhanh việc đề xuất chính sách thị thực cho khách du lịch Nhật Bản có thể quay lại Việt Nam ngay, thay vì phải sau 30 ngày như hiện nay.
Lễ hội Việt Nam 2019 tại Kanagawa
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Sapporo đã thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo du khách và những người làm du lịch. Không gian chương trình được thiết kế, bài trí như một triển lãm ảnh du lịch với 30 bức ảnh khắc họa các danh lam thắng cảnh và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động như: biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giới thiệu các sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Việt Nam với lượng thông tin và hình ảnh phong phú… Đặc biệt, lần đầu tiên, du lịch biển Quảng Ninh và Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu) được giới thiệu quảng bá, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch.
Lần đầu tiên Vietnam Festival được tổ chức tại tỉnh Niigata
Bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian qua, ông Abe Shinichi, Giám đốc Khu vực Hokkaido (Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản) chia sẻ: Việt Nam là điểm đến được nhiều du khách Nhật Bản yêu thích. Với nền văn hóa phong phú, giàu bản sắc, ẩm thực độc đáo cùng nhiều di sản thế giới là động lực để thu hút khách du lịch Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung đến Việt Nam.Chương trình đã tạo hiệu ứng quảng bá tốt khi thu hút sự tham dự và đưa tin của nhiều cơ quan thông tấn báo chí Nhật Bản.
Trước đó, Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản đã được tổ chức ở Niigata, Tokyo và Kanagawa nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, ẩm thực Việt Nam tới người dân Nhật Bản, đồng thời giúp người dân xứ sở hoa anh đào có thêm cơ hội giao lưu, tìm hiểu về văn hoá, con người Việt Nam.
Đoàn du lịch Việt Nam làm việc với Cục kinh tế tỉnh Hokkaido
*Bên lề sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung và đoàn công tác của Du lịch Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Kinh tế tỉnh Hokkaido.
VŨ NAM; ảnh: TRƯỜNG ÂN (từ Nhật Bản)