Khách “tố” chủ khách sạn bội tín, dùng súng điện dọa đánh?
Theo phản ánh của anh T.M.N. (du khách đến từ TP.HCM), trước dịp Tết khoảng một tháng gia đình có đặt cọc 1 triệu đồng để thuê 2 phòng khách sạn V.H. (phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), với giá phòng 500.000 đồng/ phòng/đêm. Đến ngày 18.2 (mùng 3 Tết) anh N. và gia đình lên Đà Lạt nhận phòng.
Theo thông tin anh N. phản ánh, sau khi nhận phòng anh và gia đình đi tham quan Đà Lạt từ 14 giờ 30 đến khoảng 23 giờ đêm ngày 18.2 mới về. Tuy nhiên, khi về đến nơi thì phía khách sạn bắt gia đình anh bồi thường nội thất vì phòng bị vỡ vòi xịt nước, làm nội thất bị hư hỏng. Anh N. không đồng ý, đồng thời yêu cầu xem lại camera trong khách sạn để xem có ai vào phòng trong khi gia đình ra ngoài.
Sự việc căng thẳng khi phía khách sạn không đồng ý cho xem camera, sau đó chủ khách sạn đuổi gia đình anh N. ra ngoài đường, rồi đóng cổng. “Họ đuổi chúng tôi ra, tôi đòi lại tiền cọc trước đó họ cũng không đưa lại. Khi hai bên đang cự cãi nhau thì một người mang súng điện ra dọa làm mọi người trong gia đình sợ hãi”, anh N. kể lại.
Sáng 22.2, đại diện khách sạn V.H. thừa nhận có việc đuổi khách ra ngoài và đóng cổng, nhưng phủ nhận việc dùng súng điện tấn công nhóm khách. Người này giải thích, khi cự cãi một nhân viên có cầm đèn pin, chứ không phải là súng hay roi điện.
Chúng tôi cũng đã liên hệ qua điện thoại với chủ khách sạn V.H, nhưng người này tỏ ra bất ngờ về sự việc trên, đồng thời cho biết gia đình đã cho một người khác thuê lại cơ sở lưu trú và gia đình cũng đã chuyển vào TP.HCM sinh sống. Người này cũng cho rằng, việc xảy ra người thuê khách sạn phải chịu trách nhiệm, đồng thời mong cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc nêu trên.
Ông Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận có xảy ra xô xát giữa một nhóm du khách và người của khách sạn V.H. này. Tuy nhiên, ông Vũcho biết cấp dưới báo cáo lên phía khách sạn không dùng roi điện như khách tố trên Facebook. Đồng thời yêu cầu phóng viên làm việc với Công an phường 9. Còn đại diện Công an phường 9 cho biết, đang mời các bên liên quan đến để làm rõ vụ việc, sẽ thông tin chính thức sau.
Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết thêm, qua kiểm tra sổ lưu trú của khách sạn V.H. không thấy danh sách đăng ký lưu trú đối với nhóm khách xảy ra vụ việc. Đơn vị này cũng đã lập biên bản đối với khách sạn V.H về việc không đăng ký với cơ quan chức năng nhóm khách 13 người nói trên. Ngoài ra, trong phòng khách sạn cũng không niêm yết nội quy theo quy định.
“Nguyên nhân ban đầu là do trong phòng bị bể ống nước, du khách không chịu ở phòng đó, tuy nhiên khách sạn có lấy tiền và xảy ra mâu thuẫn. Chúng tôi đã hẹn đại diện khách sạn đầu tuần tới đến làm việc để làm rõ nội dung liên quan”, vị đại diện này nói. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận được tin báo, đoàn liên ngành tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc để tìm hiểu sự việc. “Sau khi tìm hiểu rõ ràng, chúng tôi sẽ có báo cáo chính thức. Đây là sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng”, bà Ngọc nói.
NAM ĐÀN - VŨ ĐÌNH




