Nghệ An quảng bá du lịch trên ứng dụng TikTok
Chiều 7.4 tại TX.Cửa Lò, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND TX.Cửa Lò, TikTok Việt Nam đã tổ chức chương trình Talk show "Cửa Lò - Tinh hoa của biển". Chương trình nhằm tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hoá đặc sắc; tiềm năng, sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh từng bước phục hồi và phát triển du lịch. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022.
Cũng tại chương trình này, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An và TikTok Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna. Đây là kênh thông tin chính thức của quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống của Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok.
Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề Cửa Lò - Tinh hoa của biển.
Hiện tại trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Có những clip đã thu hút được trên 300 ngàn lượt thích và chia sẻ. Trong thời gian tới TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “Hello Nghệ An”.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết: Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An. Phía TikTok sẽ mời những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn (KOL) trên ứng dụng này hợp tác quay các video mẫu tại các điểm du lịch, tạo thành trào lưu và khuyến khích người khác làm theo hoặc sáng tạo thêm. Đặc biệt, chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt, tài khoản TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã có hơn 4 triệu lượt người theo dõi. Hiện tài khoản này đang được Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An quản lý.
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng TikTok Việt Nam ký kết chương trình hợp tác
Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua Cục cũng thực hiện truyền thông trên nhiều nền tảng mạng xã hội lớn khác như Facebook, Instagram, Youtube... Đại diện Tổng cục Du lịch kỳ vọng công tác quảng bá sẽ tiếp tục được mở rộng sau chương trình này, đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng trên quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia...Tik Tok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn với hiệu ứng đặc biệt. Tại Việt Nam, mạng xã hội này hiện có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng, với đội ngũ kiểm duyệt để đảm bảo tính lành mạnh.
Phạm Ngân