A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá du lịch Hà Nội có logo SEA Games 31 trên CNN

VHO- Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.

SEA Games 31 là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch tại chỗ

Chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ SEA Games 31

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự. Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, đây là cơ hội “vàng” để quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế, đặc biệt khi du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Bên cạnh đó, Hà Nội có 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Sở Du lịch duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các sơ sở lưu trú phục vụ du lịch trước và trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp Dấu chân làng cổ Bát Tràng; kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Một số công ty Lữ hành uy tín như: Hanoi Tourist, Vietravel, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel... cũng đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Nhiều sự kiện, chương trình du lịch đã được tổ chức nhằm hưởng ứng SEA Games 31 và kỷ niệm các ngày lễ lớn, kích cầu du lịch

Cơ hội tuyệt vời để quảng bá tại chỗ

Xác định đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá tại chỗ, công tác truyền thông, quảng bá du lịch Thủ đô dịp SEA Games 31 cũng được Sở Du lịch đẩy mạnh. Sở đã triển khai cụ thể các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xuất bản ấn phẩm - sản phẩm quà tặng - công cụ quảng bá về du lịch Hà Nội phục vụ việc giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô như: Tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội; 4.000 Sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn” bằng 02 ngữ Việt – Anh. Sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Phối hợp Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Hà Nội (HTV) xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội – Đến để yêu” phát sóng theo 2 giai đoạn (Giai đoạn 1: từ tháng 4 – tháng 8.2022; Giai đoạn 2: từ tháng 9 – tháng 12.2022). Phối hợp kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31. Đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, Website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội. Duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Trước đó, ngày 22.4, Sở đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai công tác tổ chức, phục vụ SEA Games 31 cho hơn 160 đại biểu là cán bộ phòng Văn hoá- Thông tin, Trung tâm Văn hoá- Thông tin các quận, huyện, thị xã và các xã, phường diễn ra các bộ môn thi đấu SEA Games 31; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố. Sở Du lịch cũng đã phối hợp với Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng (Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch) mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ khách sạn, kỹ năng phục vụ trong du lịch, món ăn kiêng (Halah food)… cho cán bộ nhân viên 14 khách sạn tham gia phục vụ SEA Games 31.

Du lịch Hà Nội đang phục hồi nhanh chóng

Trước, trong và sau SEA Games 31 có nhiều sự kiện du lịch được tổ chức. Trong đó, mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch Thủ đô chào SEA Games 31 là Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get On Hanoi 2022” và trải nghiệm bay khinh khí cầu do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì. Tiếp nối thành công của chương trình, ngành Du lịch tiếp tục tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến đặc sắc như: Hành trình Hữu nghị năm 2022 tại huyện Quốc Oai; Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022; Tuần lễ du lịch Bát Tràng; Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; Khai mạc Lễ hội Gióng Đền Phù Đổng năm 2022 và đón quyết định công nhận “Điểm Du lịch Phù Đổng”; Lễ hội Tình Yêu tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín…

SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á nên ngoài ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hoá, thể thao và kinh tế, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.

ANH VŨ; ảnh: NGHIÊM HÙNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...