Quảng bá xúc tiến du lịch Quảng Bình- Hà Tĩnh- Nghệ An- Ninh Bình tại Cần Thơ
Hơn 250 đại biểu đến từ các Sở VHTTDL, Sở Du lịch và các Hiệp hội địa phương, trong đó có 200 doanh nghiệp du lịch đã tới tham dự chương trình.
Tại đây, 4 tỉnh Quảng Bình- Hà Tĩnh- Nghệ An- Ninh Bình đã giới thiệu các thế mạnh về du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản thế giới đã được UNESCO đã được công nhận. Trong đó phải kể tới: Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, biển Nhật Lệ, bãi đá nhảy, Vũng Chùa- Đảo Yến, khu mộ bác Giáp (Quảng Bình); biển Thiên Cầm, cửa Sót, khu lưu niệm Hải Thượng Lãn Ông, nước nóng Kim Sơn, đền thờ Nguyễn Du (Hà Tĩnh); Khu di tích Chuông Bồn, đảo chè Thanh Chương, biển Cửa Lò, Khu di tích lịch sử Kim Liên (Nghệ An); Khu danh thắng Tràng An, hang Múa, Bái Đính… (Ninh Bình).
Hiện nay, phương tiện giao thông từ 4 tỉnh nói trên đến ĐBSCL khá thuận lợi, tuy nhiên, nếu khám phá hết 4 tỉnh phải mất tới 4 ngày nhưng lịch bay từ Cần Thơ đến sân bay Đồng Hới chỉ có vào ngày chẵn. Các chương trình cụ thể của 4 tỉnh để giới thiệu đến công ty du lịch và du khách cũng chưa có.
Đại diện một công ty lữ hành ở An Giang cho rằng: Giá vé tham quan của Ninh Bình khá cao so với những địa phương khác, thậm chí không có chính sách giảm giá mùa thấp điểm và cũng không có chính sách ưu đãi cho đại lý, doanh nghiệp lữ hành. Nếu vẫn thực hiện những chính sách này, khách sẽ ít lựa chọn nên đề nghị có chính sách tốt hơn để thu hút khách và tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp kết nối, hợp tác.
Tại Hội nghị, Hiệp hội du lịch 4 tỉnh Quảng Bình- Hà Tĩnh- Nghệ An- Ninh Bình và Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã kí kết biên bản hợp tác nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác du lịch thời gian tới. Tuy nhiên, để việc kí kết hợp tác thực sự có hiệu quả, chứ không phải chỉ kí kết trên giấy tờ, các doanh nghiệp đề nghị cần phải khảo sát lại toàn bộ tuyến điểm của 4 tỉnh để các doanh nghiệp ĐBSCL hình dung được tuyến này. Đồng thời, cần xây dựng những tour, tuyến, điểm cụ thể; có chính sách giảm giá với khách du lịch của ĐBSCL; kết nối và liên kết các doanh nghiệp của các tỉnh tham gia vào chương trình này.
4 tỉnh nói trên cũng cam kết thời gian tới sẽ cải thiện môi trường du lịch, đảm bảo an toàn an ninh và xây dựng sản phẩm mới, tăng cường công tác quảng bá để thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch đến từ ĐBSCL.
THÚY HÀ