Quảng Ninh: Hội nghị bàn giải pháp quản lý chất lượng, giá dịch vụ du lịch
Quang cảnh hội nghị
Đây là một trong những động thái tích cực của Quảng Ninh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách tới tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Qua đó, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú, ẩm thực. Trong đó, giá các dịch vụ được bình ổn, thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Tại TP Móng Cái, loại giá dịch vụ du lịch được quản lý, không để xảy ra phản ánh về bất cập. Để tăng cường công tác quản lý nhà nước, bình ổn giá, đặc biệt là trong những dịp cao điểm, ngành du lịch Quảng Ninh luôn lắng nghe, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại.
Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm tại Móng Cái tham gia đóng góp ý kiến với cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó có các giải pháp phát huy thế mạnh, tháo gỡ khó khăn về giá các loại dịch vụ du lịch, các giải pháp thực hiện bình ổn giá, giữ thương hiệu điểm đến, phát triển du lịch Móng Cái, du lịch Quảng Ninh bền vững. Sở Du lịch thông báo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh quy định quản lý nhà nước về giá trên địa bàn; thông báo của Sở Tài chính về khung giá thực tế, phổ biến thuê phòng nghỉ đối với khách sạn, nhà nghỉ tới các doanh nghiệp tại TP Móng Cái.
Hải Đăng




