Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch ASEAN
Chương trình này được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN – Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN – Hàn Quốc 2019 tại Busan, từ 25- 26.11.2019.
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ chào đón khách du lịch ASEAN, Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ cung cấp thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Thái Lan, tiếng Myanmar và Indonesia cho khách du lịch các nước ASEAN vốn gặp rào cản ngôn ngữ khi tới du lịch Hàn Quốc, đồng thời cũng tổ chức các hoạt động quảng bá hướng tới khách du lịch ASEAN tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Tại khu vực kiểm tra nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon, BTC sẽ bố trí người biết tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Myanmar để hỗ trợ du khách ASEAN làm thủ tục nhập cảnh. 5 trung tâm thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách ASEAN cũng được triển khai tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga số 1 và 2); phố Myeongdong, Seoul; bãi biển Haeundae, Busan.
Ở những trung tâm thông tin này, mỗi du khách đến từ các nước ASEAN sẽ được nhận một phần quà chào mừng bao gồm sách hướng dẫn du lịch có phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm và hướng dẫn kết nối với tổng đài hướng dẫn du lịch miễn phí 1330. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng có kế hoạch hợp tác cùng cảnh sát du lịch giúp du khách ASEAN nhận được tối đa sự hỗ trợ cho chuyến du lịch của mình.
Trong vòng một tháng kể từ ngày phát động Tuần lễ chào đón du khách ASEAN, khách du lịch từ các nước ASEAN có thể sử dụng các phiếu giảm giá của hơn 60 địa điểm tham quan du lich, mua sắm … tại Seoul, Gyeonggi, Busan và Daegu như Lotte World, Petite France và thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như Nanta Show và Jump Show với mức giảm giá lên đến 20%.
Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN lần này được triển khai với mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu Hàn Quốc - ASEAN và củng cố chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc. “Giữa tình hình thị trường Nhật Bản được có nhiều bất ổn, chúng tôi đang tích cực triển khai đa dạng công tác marketing hướng tới khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy hợp tác du lịch. Đặc biệt, để quảng bá cho Busan- thành phố tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình famtour trải nghiệm trượt tuyết tại tỉnh Gyeongsang- phía Nam Hàn Quốc dành cho các nhà báo, các cơ quan ngôn luận của khu vực Đông Nam Á và đặc biệt quảng bá sản phẩm du lịch mùa đông Hàn Quốc”, ông Kim Hyung Joon, Vụ trưởng Vụ Trung Đông Á – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết.
Thời gian qua, chính sách thị thực của Hàn Quốc đối với công dân các nước ASEAN đã được cải thiện và số lượng đường bay thẳng từ Hàn Quốc tới các nước ASEAN và ngược lại cũng tăng lên đáng kể. Nhờ đó, số lượng khách du lịch từ 10 nước ASEAN đến với Hàn Quốc từ đầu năm tính đến cuối tháng 9 năm nay đã tăng 10,7% so với cùng kì năm 2018.
THU HÀ