A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn nửa triệu người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc năm 2019

VHO- “Đêm Hàn Quốc” và “Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019” vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức tối 12.12, tại Hà Nội. Trong lễ trao giải, KTO thông báo, năm 2019 có hơn nửa triệu người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc và là một trong số những thị trường đưa khách đến Hàn Quốc đông nhất.

KTO trao kỷ niệm chương cho những đơn vị có đóng góp tích cực trong việc đưa khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc

Trước đó, ngày 10.12, chương trình đã diễn ra tại khách sạn Intercontinental Saigon (TP.HCM) với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành chuyên đưa khách Việt Nam đến Hàn Quốc và đại diện các cơ quan báo chí.

Năm 2019 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 11, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 3,86 triệu lượt,  tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2 của du lịch Việt Nam, chỉ đứng sau Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11.2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 521.000 lượt, tăng khoảng 21.9% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.

Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2019 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. Chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 10 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được hơn 100 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng…

KTO cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam – Vietnam Welcome Week 2019; hành trình du lịch hạng sang giới thiệu các dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc; famtour ghi hình để quảng bá rộng rãi hơn du lịch tự do, du lịch y tế và du lịch trải nghiệm chợ truyền thống Hàn Quốc; roadshow quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc tại Hà Nội với sự tham dự của 38 cơ quan, tổ chức du lịch MICE đến từ Hàn Quốc và gần 100 đơn vị du lịch Việt Nam.

Các đơn vị nhận giải thưởng du lịch Hàn Quốc 2019

Ước tính, số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2019 dự kiến sẽ đạt 550.000 lượt, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2018 và giữ vững vị trí là một trong số các thị trường có lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2019 bao gồm các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác sáng tạo”, “Đối tác ấn tượng”, “Nhà báo xuất sắc”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho chuyên gia tư vấn du lịch cao cấp Hàn Quốc” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch khen thưởng Hàn Quốc 2019 sẽ bao gồm hai hạng mục: “Đối tác Vàng”, “Đối tác chiến lược” và “Đối tác ấn tượng”. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2019. 

Các công ty du lịch uy tín của Việt Nam như: Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh; Saigontourist Hồ Chí Minh, HanoiRedtours, Transviet Travel, Klook, Vietrantour,  Dolphin Tour, Peace International Travel, Sea Star International Travel, Hanoi Tourism và Blue Sky Travel đã nhận các giải thưởng do KTO trao tặng.

NGUYỄN ANH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Video Clip
Xem trước Hyundai Grand i10 sắp về VN, Ford Maverick gặt 80 nghìn đơn sau 1 tháng ra mắt