A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạp chí Du lịch hợp tác với Tik Tok quảng bá du lịch Việt Nam: Khởi động chương trình #HelloVietnam

VHO- Ngày 13.6, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch- TCDL) và TikTok- nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới- chính thức khởi động chương trình #HelloVietnam nhằm quảng bá du lịch Việt Nam.

Được sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch, TikTok- nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, cùng với Tạp chí Du lịch (thuộc TCDL) đã chính thức khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, chương trình #HelloVietnam, với sự đồng hành của Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab).

Tại lễ công bố chương trình #HelloVietnam và ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam giữa Tạp chí Du lịch và Tik Tok, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường khẳng định công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến nhằm thu hút khách du lịch luôn được TCDL quan tâm. “Tôi tin rằng, với sự đồng hành của TikTok, Du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá mạnh mẽ hơn ở cả trong nước và quốc tế”, ông Đức nói.

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch cho biết: Chương trình hợp tác quảng bá, phát triển các nội dung về Du lịch Việt Nam được phát động trên ứng dụng TikTok với tên gọi #Hello Vietnam chính thức được phát động đầu tiên tại Đà Nẵng từ ngày 15.6.2019. Sau Đà Nẵng sẽ là Ninh Bình, Quảng Ninh, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Yên, Cần Thơ, Hà Nội... Mỗi chu kỳ 2 tháng, sẽ thực hiện 01 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam là tạo ra các xu hướng du lịch, sự tương tác của cộng đồng với các điểm đến, các sản phẩm du lịch, tạo cho du khách sự tò mò muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ, điểm đến tại Việt Nam; đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, cá tính trên cơ sở sử dụng các tính năng, bộ lọc, nhạc nền đã có sẵn và đa dạng trên ứng dụng TikTok.

Trong giai đoạn 2019- 2020, mục tiêu của chương trình là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

#HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7.6, với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa TikTok và Tạp chí Du lịch tập trung vào việc quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo.

“Đây là một hoạt động nằm trong nỗ lực hợp tác quảng bá, thúc đẩy Du lịch Việt Nam và nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt mà TikTok đã công bố trong Lễ ra mắt TikTok Việt Nam ngày 24.4.2019 vừa qua”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam cho biết.

NGUYỄN ANH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...