Tổng cục Du lịch hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch golf
Chương trình được thực hiện nhằm triển khai Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch golf của TCDL để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến các địa phương trong thời gian tới.
Đoàn sẽ khảo sát các điểm du lịch, những sân golf nổi tiếng của Việt Nam như: BRG Danang Golf resort, Montgomerie Links Vietnam, bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, chùa Linh Ứng, núi khoáng nóng Thần Tài (Đà Nẵng); sân golf và khách sạn Laguna Lăng Cô (Thừa Thiên Huế); rừng dừa Bảy Mẫu, sân golf Vinpearl Golf Nam Hội An, khách sạn Vinpearl Nam Hội An, thưởng thức show diễn nghệ thuật Kí ức Hội An.
Sau chuyến khảo sát, các đại biểu sẽ tham dự tọa đàm “Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch golf” diễn ra tại khách sạn Naman Retreat Đà Nẵng, ngày 25.10.
Gần 50 giám đốc, lãnh đạo doanh nghiệp đến từ 3 miền trên toàn quốc tham gia đoàn khảo sát lần này với nhiều đại diện đến từ các công ty du lịch uy tín: Công ty TNHH JTB-TNT, Công ty cổ phần du lịch APEX Việt Nam, Công ty du lịch Vietravel, Công ty CP lữ hành quốc tế Kim Liên, Hanoi Redtours, Vietrantour, Công ty CP truyền thông du lịch Việt, Hanoi Tourism JSC, Hanoitourist, Hanoi Toserco…
Du lịch golf là dòng sản phẩm du lịch cao cấp có khả năng thu hút những đối tượng khách có mức chi tiêu cao đến Việt Nam. Nhiều vùng trên cả nước đã tổ chức các giải golf để tạo sân chơi cho khách du lịch. Trong đó có nhiều giải thu hút nhiều golf thủ trong và ngoài nước đến tham dự như giải golf World Master Golf Championship, giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam, giải Golf di sản Quảng Nam, giải World Amateur Golfers Championship (WAGC), giải Golf chuyên nghiệp VCPG Tour Quang Binh Championship, giải Golf Laguna Lang Co Invitational….
Hiện nay, tỉ lệ khách đến Việt Nam chơi golf chiếm khoảng 0,8% trên tổng số hơn 15,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2018.
THÚY HÀ; ảnh: KHÁNH TÙNG