Tour online trải nghiệm ẩm thực và làng nghề truyền thống Hà Giang
Trải nghiệm ẩm thực độc đáo của Hà Giang ở Khu nghỉ dưỡng H’mong Village (huyện Quản Bạ)
Năm 2021, Hà Giang đặt mục tiêu đón 900 nghìn lượt khách nhưng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến lược khách trong năm giảm gần 50%. Trước tác động tiêu cực của dịch Covid-19, thời gian gần đây, để khẳng định là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn trong bối cảnh bình thường mới, ngành Du lịch Hà Giang đã tận dụng nền tảng số để triển khai, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến.
Ngoài việc sưu tầm ảnh đẹp, các clip quảng bá về vùng đất và con người Hà Giang trên các trang thông tin, gần đây Trung tâm Xúc tiến và Du lịch tỉnh Hà Giang đã liên tục triển khai tour online khám phá, trải nghiệm bằng các chương trình du lịch trực tuyến.
Khám phá làng dệt thổ cẩm xã Cán Tỷ
Chương trình truyền thông quảng bá, giới thiệu danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; chương trình giới thiệu Lễ hội hoa tam giác mạch; tour online “Mùa hoa tam giác mạch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn”; tour online “Khám phá trải nghiệm về sản phẩm du lịch nông nghiệp, nhà vườn”; tour online “Khám phá trải nghiệm du lịch online trực tuyến sản phẩm ẩm thực, làng nghề thổ cẩm truyền thống”,… là minh chứng cụ thể cho thấy việc tận dụng nền tảng số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong giai đoạn hiện nay là một xu thế mới và Hà Giang đang thích ứng nhanh chóng với tình hình mới.
ANH VŨ