A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về chuyến đi "kinh dị" của du khách Úc tại vịnh Hạ Long: Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp phải xin lỗi, bồi thường du khách

VH- Cuối tuần trước, Lynne Ryan- một nữ du khách người Úc đã đăng trên facebook cá nhân về chuyến đi đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) mà cô cho là rất kinh hoàng. Thông tin này sau đó được nhiều báo chí nước ngoài đăng tải.


Khách du lịch Úc kể về chuyến đi "kinh dị" đến vịnh Hạ Long
Theo phản ánh của Lynne Ryan, trước đó 1 tuần nhóm bạn của cô gồm 6 người đã mua dịch vụ của một công ty du lịch địa phương đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hành trình 2 ngày 1 đêm. Mỗi người phải trả 100 USD để được vui chơi, nghỉ dưỡng trên tàu du lịch ở địa danh nổi tiếng này của Việt Nam. Họ được xếp chỗ nghỉ trên tàu du lịch Hoàng Phương (biển kiểm soát theo quảng cáo là QN- 2040). Sau đó họ nhanh chóng nhận ra mình đã sai lầm. Tàu du lịch Hoàng Phương trên thực tế khác hoàn toàn với những hình ảnh đẹp đẽ, sang trọng trên một cuốn sách du lịch mà họ được xem trước đó có phòng ăn, phòng nghỉ đẹp mắt. Nhóm khách được di chuyển đến bến tàu bằng một xe buýt 20 chỗ và khi nhìn thấy tàu, họ không thể tin được đây là nơi họ sẽ nghỉ trong 2 ngày vì nó giống một tàu chở rác hơn. “Không đời nào Jose, đây là chiếc tàu của chúng ta”, cô viết trong bài đăng trên facebook với tựa đề “Chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long”
Trong phòng, máy lạnh bị hỏng, giường cứng như đá, đường ống thoát nước bị vỡ, bồn cầu bị tắc, tường của boong tắm nắng rơi xuống từng mảng. Chuột, gián chạy khắp nơi. Bữa sáng khách dùng có bánh mỳ mốc. Lynne Ryan đã yêu cầu đổi phòng nhưng tình hình vẫn không khá hơn.
Quá bức xúc, nhóm khách liên lạc với cơ quan du lịch và họ được hoàn trả 30 USD. Du khách người Úc này viết rằng họ không chi trả nhiều tiền cho chuyến đi nhưng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu không bị lừa dối. 
Lynne Ryan kể về ký ức của một chuyến du lịch thật sự kinh hoàng. Cô đăng tải những thông tin trên kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của con tàu du lịch Hoàng Phương. “Có vẻ buồn cười khi kể lại chuyện này sau một tuần nhưng lúc đó thật sự là cơn ác mộng”, Lynne Ryan viết. 

 Vụ việc được đăng trên facebook và một số tờ báo nước ngoài 

Không có tàu nào như thế này trên vịnh Hạ Long
Ngay sau khi có thông tin này, lãnh đạo thành phố Hạ Long đã cho rà soát lại chất lượng dịch vụ và vị trí hoạt động của con tàu trên. Tuy nhiên, ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết: “Tàu Hoàng Phương 16 trước đây thuộc đội tàu của Cty CPDL Hoàng Phương, hoạt động trên vịnh Hạ Long nhưng từ tháng 8.2017 đã được bán sang Hải Phòng, hoạt động ở Cát Bà. Chúng tôi đã xác minh về tàu du lịch trên vịnh Hạ Long theo thông tin của bài báo nhưng hiện nay đội tàu du lịch ở Hạ Long không có tàu tham quan, lưu đêm nào có cơ sở vật chất, dịch vụ kém như các báo nêu. Vì thế, những ồn ào về dịch vụ tồi tệ của tàu du lịch như trong các bài báo đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch Hạ Long, đến đội tàu tham quan vịnh Hạ Long, nhất là đội tàu du lịch Hoàng Phương”.
Còn theo bà Nguyễn Thị Hằng, giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương: “Khi hoạt động trên vịnh Hạ Long, tàu Hoàng Phương 16 có BKS QN-2040, nhưng khi bán cho chủ khác để hoạt động ở Cát Bà vào tháng 8.2017 thì đổi biển thành HP- 4686. Tuy nhiên, chủ tàu lại chưa tháo biển mang tên đội tàu Hoàng Phương. Vì thế, khi nữ du khách người Úc bức xúc với chuyến đi trên tàu Hoàng Phương đã làm ảnh hưởng đến công ty chúng tôi và hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long. Tôi đã gọi điện cho chủ tàu bên đó yêu cầu thay ngay tên tàu, không làm ảnh hưởng tới thương hiệu tàu Hoàng Phương”. Bà Nguyễn Thị Hằng cũng cho biết thêm: Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương hiện đang sở hữu 4 tàu du lịch nghỉ đêm trên Vịnh, trong đó có 2 tàu tiêu chuẩn 5 sao (AQUAMARINE - QN 8898 và ANCORA CRUISES - QN 8090), 1 tàu tiêu chuẩn 3 sao và 1 tàu tiêu chuẩn 2 sao mang biển Hoàng Phương- QN 4005 và Hoàng Phương- QN 4569. Bà Hằng khẳng định các tàu của công ty đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, hoàn toàn không có chuyện như bài báo phản ánh.
Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp phải xin lỗi, bồi thường du khách
Hôm nay 21.5, sau thông tin từ các bài báo nói trên, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã gửi văn bản tới UBND thành phố Hải Phòng đề nghị xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. 
TCDL cho rằng vụ việc nói trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long- Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được khách du lịch đăng tải trên mạng xã hội và được một số trang tin đưa lại. 
TCDL đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên. Yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách.
Tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và tại các địa điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế. 
Cũng trong sáng nay 21.5, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hải Phòng kiểm tra hoạt động của tàu du lịch mang số đăng ký HP 4686 và các doanh nghiệp liên quan để giải quyết vụ việc trên.
 

P.V


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết