A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị cho việc hồi phục du lịch lần thứ 2 trong năm

VHO- Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc hồi phục thị trường du lịch nội địa khi điều kiện cho phép và việc kiểm soát dịch bệnh ở trong nước tốt hơn, Tổng cục Du lịch vừa có cuộc làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành.

Buổi làm việc do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chủ trì với sự tham dự của các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, đại diện Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Saigontourist, Vietravel, Tập đoàn Mường Thanh, Sungroup, Vingroup, FLC.

Nhiều giải pháp đã được các doanh nghiệp hiến kế và thảo luận nhằm khôi phục thị trường du lịch nội địa với những kế hoạch cụ thể. Trong đó, đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp giữa các doanh nghiệp để xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong tình hình mới. Tổng cục Du lịch sẽ vai trò điều phối chung, kết nối với chính quyền các địa phương và doanh nghiệp để chương trình được triển khai hiệu quả.

Thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, việc tiếp tục chương trình kích cầu du lịch nội địa là rất cần thiết để khôi phục dần hoạt động du lịch. Đợt kích cầu lần này sẽ hình thành và tung ra thị trường những gói kích cầu hấp dẫn không chỉ về giá mà còn gia tăng dịch vụ, xóa bỏ tâm lý e ngại của khách du lịch, nâng cao chất lượng, tạo ra kỳ nghỉ dài ngày hơn và nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo hơn. Chủ đề của chương trình kích cầu lần này là  “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam: Tận hưởng kỳ nghỉ an toàn, hấp dẫn”. Để chương trình được hiệu quả, ngành Du lịch sẽ chuẩn bị tập trung xây dựng kế hoạch và quảng bá những điểm đến chính với sự vào cuộc của các địa phương, doanh nghiệp du lịch lớn có khả năng dẫn dắt thị trường, các hãng hàng không và các khách sạn, cơ sở dịch vụ liên quan dưới sự điều phối thống nhất chung của Tổng cục Du lịch.

Thể hiện sự lo lắng và quyết tâm khôi phục hoạt động du lịch lần thứ 2 trong năm, Sở Du Lịch TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 do Sở và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức triển khai từ tháng 6 đến 31.12.2020.

Đến nay, sau hơn 1 tháng bùng phát trở lại trong cộng đồng lần thứ 2, dịch bệnh đã bước đầu được kiểm soát tốt, đa số các tỉnh/ thành không có dịch trong cộng đồng, đời sống kinh tế xã hội gần như đã trở lại bình thường. Sở Du lịch và các sở ngành phối hợp tham mưu UBND TP.HCM ban hành Bộ tiêu chí an toàn trong tình hình mới nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thành phố cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức nhiều biện pháp nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh cho du khách khi di chuyển trên hành trình và tại các điểm đến; đẩy mạnh phối hợp với các tỉnh/ thành, doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Trước mắt, trong dịp nghỉ lễ 2.9 này, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển và khách sạn tiếp tục triển khai, giới thiệu đến du khách các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi cao nhất lên tới 50%, đảm bảo thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách.

Một số chương trình tham quan, du lịch tại TP.HCM và các điểm đến nổi tiếng xung quanh thành phố với các yếu tố mới lạ, hấp dẫn đã được giới thiệu tới du khách:  Ngắm hoàng hôn, Ngắm Sài Gòn về đêm trên du thuyền Indochina Junk, tham quan tòa nhà Skydec (Bitexco), nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao Grand Saigon, nghỉ dưỡng ở tòa nhà cao chọc trời Vinpearl Luxury Landmark 81; chương trình ẩm thực trong ngày 2.9 như bữa xế đỉnh cao mừng Tết Độc lập; tiệc trà Ước vọng hòa bình; tour Phú Quốc - Bãi Sao - Vinwonder, Côn Đảo - xưa và nay, Vũng Tàu, Nha Trang, về Cần Đước thăm xứ Chợ Đào, khám phá pháo đài lớn nhất Đông Dương, ngắm cánh đồng bất tận Mộc Hoá - Long An gói dịch vụ di chuyển bằng phương tiện riêng dành cho từng nhóm khách, gia đình.

ANH VŨ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...