Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền để phục hồi các thị trường khách
Song song với phòng chống dịch bệnh, ngành Du lịch Đà Nẵng đưa ra kế hoạch phục hồi du lịch trong thời gian tới
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, song song với công tác phòng chống dịch bệnh, công tác truyền thông điểm đến, quảng bá hình ảnh sẽ được đẩy mạnh trên các kênh liên tục từ ngày 10.2.2020. Phương pháp phòng chống dịch khi chưa có trường hợp nhiễm bệnh sẽ tập trung vào việc nắm bắt, thu thập thông tin về xuất nhập cảnh, các khu điểm du lịch, lưu trú… Quản lý và cập nhật các thông tin về thời gian, nguồn khách, công ty khai thác khách (nếu là khách đoàn), khuyến nghị các cơ sở phục vụ du lịch không phân biệt đối xử với khách du lịch đến từ các vùng có dịch, các khách nói tiếng Hoa. Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề ra các phương án triển khai phòng, chống dịch khi có trường hợp nhiễm bệnh theo 4 cấp độ đồng thời có các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch sau khi kiểm soát được dịch bệnh để hỗ trợ doanh nghiệp, như xây dựng và công bố Chương trình kích cầu du lịch; đề xuất các hãng hàng không có có chính sách ưu đãi cho khách. triển khai Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn 2019-2021 và chương trình xúc tiến nội địa năm 2020; ưu tiên thị trường Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia; Nhật Bản, Australia, Nga, Ấn Độ… để gia tăng thu hút du khách đến Đà Nẵng.
Đề nghị người đại diện du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Trung Quốc và các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không cập nhật thông tin, đánh giá thị trường, dự báo tăng trưởng và đề xuất các giải pháp trong thời gian đến để duy trì thị trường khách Hàn Quốc và tham mưu giải pháp quảng bá, phục hồi và thu hút thị trường khách Trung Quốc trong thời gian tới.
NGỌC HÀ