Đà Nẵng đón 184 du khách trong ngày đầu năm 2022
Những hành khách đầu tiên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày đầu năm mới được tặng quà, đón tiếp chu đáo
Theo đó, các hành khách đầu tiên trên chuyến bay VN116 đã hạ cánh vào lúc 10h15 cùng ngày. Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng Hãng hàng không Vietnam Airlines chi nhánh miền Trung tham dự lễ đón, tặng hoa, đặc sản lưu niệm, khẩu trang và ấn phẩm cho các hành khách. Cũng tại lễ đón tiếp , 3 hành khách may mắn cũng đã nhận được 3 thẻ quà tặng vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines do Hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ.
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với hàng không và du lịch do dịch bệnh đã kéo dài sang năm thứ 2 với các biến chủng mới gây bùng phát mạnh ở nhiều địa phương. Tại TP Đà Nẵng, các đường bay nội địa được khai thác trở lại vào 10.10.2021 sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp và kéo dài của Covid-19. Theo kế hoạch của các Hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1.1.2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.
Có 3 hành khách may mắn nhận được 3 thẻ quà tặng, vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines do Hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ
Đại diện của Vietnam Airlines thông tin, dự kiến, nhu cầu vận tải hàng không tăng cao trở lại vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Vì vậy từ ngày 1.1.2022, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.
Năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ vào ngày 1.1.2022 và cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến. Dự kiến trong tháng 6.2022, thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không - du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.
Du khách chia sẻ sự hào hứng sau một thời gian dài quay lại TP Đà Nẵng do dịch bệnh Covid-19
Năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng dự kiến 2 kịch bản đón khách: Kịch bản 1: Phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021.
Kịch bản 2: lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021; khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng tấp nập trong ngày đầu năm mới
Đến thời điểm này, trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đã có khoảng 300 cơ sở lưu trú; hơn 50 đơn vị lữ hành và 9/16 khu điểm du lịch hoạt động trở lại, các khu điểm cũng có nhiều chương trình khuyến mãi lớn để thu hút du khách, như: Công viên nước Mikazuki 365 giảm 30% giá vé vào cổng từ ngày 24.12.2021 đến ngày 31.3.2022, miễn phí một số dịch vụ như tắm Onsen, xông hơi, vé vào cửa khu vui chơi Ninja Kid’s Park... Các gói du lịch tại chỗ (staycation), buffet, tiệc năm mới tại các khách sạn như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort; Hyatt Regency; Pullman Resort Danang; Furama Resort Danang; Vinpearl Condotel Riverfront… Hiện nay, các điểm đến trong và ngoài nước đều đang trong giai đoạn mở cửa thu hút khách du lịch trở lại. Ngành du lịch thành phố sẽ tận dụng thời điểm này như một bước khởi đầu mới để quảng bá điểm đến Đà Nẵng vượt qua khó khăn, vươn lên mạnh mẽ để quay trở lại đón khách du lịch với các sản phẩm, chương trình du lịch hấp dẫn, đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
NGỌC HÀ