Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam- VITM 2022: Đông đến phút cuối
Khách tham quan và mua sản phẩm du lịch tại Hội chợ VITM 2022 đông đến phút cuối
Đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức VITM và cũng là năm rất đặc biệt vì sau 2 năm tê liệt do đại dịch Covid-19, VITM lại được tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Quyết định của Chính phủ về mở cửa toàn diện Du lịch Việt Nam từ 15.3.
Hội chợ VITM 2022 là một trong các hoạt động đầu tiên với sự tham gia thực chất của 500 doanh nghiệp, đơn vị triển lãm; 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài; 320 gian hàng từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Rất nhiều hoạt động diễn ra tại Hội chợ với Diễn đàn lớn và 12 hội nghị, hội thảo, họp báo; trên 60 cơ quan truyền thông trong và ngoài nước tham gia suốt kỳ Hội chợ.
Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình khen tặng các gian hàng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc
Hội chợ có 100.000 vé máy bay, 10.000 tour giảm giá… được bán phục vụ người dân và du khách. Theo quan sát của phóng viên, Hội chợ đông đến phút cuối cùng, nhiều gian hàng đã bán hết sản phẩm ngay trong ngày thứ 2 của Hội chợ.
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch cho biết: “Có thể nói, Hội chợ VITM 2022 đã thực sự đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam. Vẫn như mọi năm, VITM có 2 nhóm hoạt động chính là hoạt động xúc tiến, quảng bá, cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (B to B và B to C) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về định hướng, giải pháp, hành động phục hồi, phát triển ngành ở tầm vĩ mô (quốc gia), tầm vi mô (doanh nghiệp)”.
Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch Lê Ngọc Tuấn khen tặng các gian hàng quy mô, ấn tượng
Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Jetstar Pacific.
Đoàn các doanh nghiệp du lịch 3 miền và báo chí khởi hành khảo sát điểm đến Lào Cai ngay sau khi Hội chợ kết thúc
Với các hoạt động nghề nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều cho rằng đây thực sự là ngày hội của ngành Du lịch sau một thời gian dài gần như tê liệt các hoạt động. VITM 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm: Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch golf, Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch, Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 -2027, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Mice Việt Nam, các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương 5 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, chương trình xúc tiến du lịch của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Chương trình xúc tiến của tỉnh Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang – Khánh Hòa, Chương trình chuyển đổi số trong du lịch của Trung tâm Thông tin Du lịch và các hoạt động bên lề khác.
Theo Ban tổ chức VITM 2022, đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự Hội chợ trong 4 ngày qua.
THUÝ HÀ