A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tham dự FITUR để đẩy mạnh khai thác thị trường nói tiếng Tây Ban Nha

VHO- Nhằm đẩy mạnh thu hút khách từ thị trường khách nói tiếng Tây Ban Nha, Tổng cục Du lịch (TCDL) cùng các doanh nghiệp du lịch tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế FITUR (Madrid, Tây Ban Nha) 2020.

Thủ tướng Chính phủ Tây Ban Nha Pedro Sánchez (đứng giữa) đến thăm Hội chợ FITUR 2020

FITUR năm nay diễn ra trong 5 ngày (từ 22- 26.1.2020), trong đó có 3 ngày dành cho khách chuyên nghiệp và 2 ngày dành cho công chúng với sự tham gia của hơn 8.000 báo chí từ 68 quốc gia, 9.150 lịch hẹn B2B của các doanh nghiệp tham gia hội chợ và hàng trăm nghìn đại biểu, công chúng từ khắp thế giới.

Tổng thống của chính phủ Pedro Sánchez đã đến thăm Hội chợ FITUR 2020 vào ngày 24.1. Điều này cho thấy Chính phủ nước này rất quan tâm phát triển du lịch và Tây Ban Nha vẫn tiếp tục khẳng định là một điểm đến hàng đầu của du lịch thế giới khi thu hút 83,7 triệu du lịch năm 2019 với tổng thu từ du lịch đạt 92.337 triệu euro.

FITUR là Hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu quy tụ các thị trường nói tiếng Tây Ban Nha

Tại châu Âu, FITUR là một trong những điểm hẹn đầu tiên của năm cho các nhà kinh doanh du lịch chuyên nghiệp và là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu về thị trường nói tiếng Tây Ban Nha. Năm 2019, Hội chợ FITUR đã có 10.487 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan du lịch từ 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cho biết FITUR 2019 đã có tổng số 142.642 khách thương mại, 110.868 khách công chúng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tây Ban Nha thăm gian hàng

Tham gia FITUR 2020, TCDL cùng 10 doanh nghiệp chuyên khai thác thị trường nói tiếng Tây Ban Nha đã tổ chức gian hàng diện tích 100m2. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ cùng TCDL bao gồm: Công ty Lữ hành quốc tế  Discover East, Công ty Passion Asia Travel, Công ty Du lịch quốc tế Lạc Việt Travel, Công ty Lữ hành quốc tế Oriental Tours Việt Nam, Công ty du lịch 365 Travel, Công ty du lịch lữ hành quốc tế Saffron Travel, Công ty Trails of Indochina, Công ty Easia Travel, Công ty du lịch quốc tế Footsteps Indochina China, Công ty du lịch Asia Paradise.

Điểm đến Ninh Bình gắn với Năm Du lịch Quốc gia 2020 và di sản hỗn hợp thế giới Tràng An được chọn là điểm nhấn cho gian hàng Việt Nam tại FITUR lần này.

Ngoài ra, các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, khám phá hang động, khai thác giá trị văn hóa, di sản, sản phẩm ẩm thực và du lịch thân thiện với môi trường được tập trung giới thiệu theo nhu cầu của khách Tây Ban Nha nói riêng và các thị trường nói tiếng Tây Ban Nha nói chung. Hiện nay, Việt Nam đang nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng du lịch nhằm mang tới những sản phẩm tốt nhất cho khách du lịch. Tuy nhiên, với thị trường Tây Ban Nha đang gặp một số khó khăn khi hướng dẫn viên thứ tiếng này ít và chưa có đường bay thẳng đến Tây Ban Nha.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trao đổi với đối tác tại Hội chợ

Sự tham gia của Du lịch Việt Nam tại Hội chợ FITUR 2020 có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. Ngay buổi khai mạc đầu tiên của Hội chợ, Đại sứ Ngô Tiến Dũng cùng các cán bộ của Đại sứ quán đã đến thăm và làm việc tại gian hàng Du lịch Việt Nam. Tại buổi làm việc, Đại sứ bày tỏ sự ủng hộ, sẵn sàng kết nối để phát triển hợp tác, trao đổi khách giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Tham gia Hội chợ FITUR nhiều năm nay là hoạt động hiệu quả nhằm triển khai kế hoạch tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu. Tây Ban Nha là một trong 5 nước Tây Âu đã được Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực đơn phương và luôn là một thị trường quan trọng của Việt Nam tại châu Âu. Năm 2019, có 84.000 khách Tây Ban Nha thăm Việt Nam, tăng 8,5% so với năm 2018. Tuy nhiên, con số này còn rất ít so với khoảng 15-16 triệu lượt khách Tây Ban Nha ra nước ngoài năm 2019. Việt Nam đã tham gia 10 kỳ Hội chợ FITUR. Việc tham gia FITUR 2020 góp phần tích cực trong việc thu hút và mở rộng thị trường khách nói tiếng Tây Ban Nha đến với du lịch Việt Nam.

Các nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại gian hàng

Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia FITUR, cùng là hội chợ du lịch ở châu Âu nhưng FITUR khác với ITB (Đức) và WTM (Anh) vì đây là còn là hội chợ lớn nhất của những vùng và lãnh thổ nói tiếng Tây Ban Nha, thứ ngôn ngữ được sử dụng phần lớn ở Tây Ban Nha, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Guinea Xích đạo.

Tuy số người nói tiếng Tây Ban Nha đứng sau tiếng Anh và tiếng Trung Quốc nhưng đây lại là ngôn ngữ quan trọng thứ 2 sau tiếng Anh bởi thứ tiếng này ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Mỹ, ở những nước sử dụng tiếng Tây Ban Nha cũng có tỷ suất sinh cao, kinh tế ở những nước nói tiếng Tây Ban Nha cũng ngày càng mở rộng và phát triển, văn hóa, âm nhạc sử dụng tiếng Tây Ban Nha cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới. Tại FITUR, số lượng khách tham quan chuyên nghiệp (trade visitor) đến từ châu Mỹ, nơi mà tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thống ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ đứng sau khu vực châu Âu.

Với những công ty chưa có điều kiện tham gia các hội chợ hay tổ chức những hoạt động xúc tiến, bán hàng ở khu vực châu Mỹ La Tinh thì FITUR là lựa chọn hàng đầu vì có thể kết hợp để đạt được mục đích tiếp cận thị trường rộng lớn giàu tiềm năng này. Mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến thì việc lựa chọn FITUR cũng rất hiệu quả vì mỗi kỳ hội chợ này có tới hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới tham dự.

MAI HƯƠNG- VŨ AN (từ Madrid, Tây Ban Nha)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...