Tìm cách phát triển sản phẩm du lịch golf
Du lịch kết với thể thao là loại hình du lịch quan trọng trong xu hướng phát triển toàn cầu. Trong đó, golf là môn thể thao thượng lưu, thu hút sự tham gia của giới chính khách, doanh nhân, khách hàng với mức chi tiêu cao gấp đôi so với khách du lịch thông thường. Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cho biết: Trong thời gian từ 21-25.10, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch golf với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn trên toàn quốc, nhằm mục đích tăng cường liên kết, thúc đẩy phát triển các các sản phẩm du lịch golf. Đoàn đã khảo sát hệ thống 6 sân golf tại 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, kết hợp khảo sát các dịch vụ khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ bổ trợ khác.
Tọa đàm thu hút khoảng 50 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp tham gia
“Qua khảo sát có thể thấy, tại khu vực miền Trung, du lịch có những bước tăng trưởng vượt bậc, hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch ngày càng được đầu tư đồng bộ, trong đó có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch golf với hệ thống sân golf đa dạng về địa hình hướng biển, hướng núi; hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và dịch vụ bổ trợ được đầu tư hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế”, ông Chung đánh giá.
Các diện các đơn vị đưa ra ý kiến hỗ trợ phát triển du lịch golf
Qua trao đổi, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đa số cũng đều cho rằng hiện tại sản phẩm golf ở Việt Nam chưa phát triển do chi phí quá cao nên chưa tiếp cận được người dùng. Từ đó đặt ra vấn đề tạo gói sản phẩm riêng cho du khách, người sử dụng dịch vụ, cập nhật, hỗ trợ về thông tin để các công ty lữ hành, doanh nghiệp có thể làm sản phẩm trọn gói dành cho khách du lịch… Đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân cũng như du khách dễ tiếp cận và hiểu hơn về môn giải trí đẳng cấp này.
NGỌC HÀ