Đưa văn hóa cà phê Việt ra thế giới
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO của TNI King Coffee khẳng định, cà phê Robusta Việt Nam đã hội tụ các điều kiện cần và đủ để làm được điều này. Nếu xác lập được kỷ lục thì đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa cà phê Việt đến 192 quốc gia đang tham gia EXPO 2020 Dubai.
TNI King Coffee cũng được ủy quyền kết nối các doanh nghiệp muốn liên kết để đi đến Dubai Gateway. Bà Thảo chia sẻ, Dubai được biết đến là “Cánh cổng” vươn ra thế giới rất tốt. Các doanh nghiệp từ 198 quốc gia được miễn thuế và mọi thủ tục đầu tư. Hoạt động tại đây rất dễ dàng và thuận tiện, vì thế mà TNI King Coffee quyết định mở văn phòng tại Dubai. Cà phê và văn hoá Việt Nam sẽ sớm hiện diện tại trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee, bà Thảo nhấn mạnh.
Quảng bá văn hóa cà phê Việt tại EXPO 2020 Dubai
Được tổ chức 5 năm một lần, mỗi kỳ World EXPO là dịp để các quốc gia trình diễn những tinh hóa về văn hóa, khoa học, kinh tế, du lịch, các thành tựu tiến bộ… trên toàn cầu. Chính vì vậy, Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 không chỉ giúp du khách tham quan và trải nghiệm cả thế giới ngay tại một địa điểm, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận 192 thị trường mỗi ngày tại Dubai. Đây cũng là dịp để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế.
Theo bà Thảo, tháng 12 tới sẽ có rất nhiều sự kiện tại Dubai, doanh nghiệp trong nước nên chủ động tiếp cận sân chơi lớn nhất hành tinh với nhiều cơ hội vươn mình ra thế giới. TNI King Coffee sẽ phối hợp cùng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) tổ chức Ngày Việt Nam (30.12) và Tuần lễ Cà phê Việt Nam (1.12022).
H. HẢI