A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

​Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhà vệ sinh là việc nhỏ nhưng cũng là biểu hiện văn minh

VH-  Ngày 31.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đi kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường tại một số cơ sở giáo dục, y tế, du lịch tại Hà Nội. Mục đích của việc kiểm tra này nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, tuân thủ kỷ cương, quy định kể từ những việc nhỏ nhất trong nhà trường đến những điểm du lịch, nơi thể hiện hình ảnh Việt Nam với du khách nước ngoài.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại một số cơ sở giáo dục, y tế, du lịch tại Hà Nội

Theo đó, Phó Thủ tướng đã đi kiểm tra công trình vệ sinh công cộng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long; kiểm tra cơ sở vật chất và công trình vệ sinh tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn, Trường mầm non Thanh Xuân Bắc, Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân, Trạm y tế phường Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Sau khi kiểm tra các công trình vệ sinh công cộng, trò chuyện với thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ y tế, Phó Thủ tướng nêu rõ: Câu chuyện nhà vệ sinh là việc nhỏ nhưng cần được quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và là biểu hiện của văn minh. Có nhiều cách nhìn, phương pháp, chỉ số đánh giá độ phát triển của nền kinh tế đất nước.

Ghi nhận Hà Nội nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng đã có nhiều tiến bộ trong việc bảo đảm vệ sinh công cộng, tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng ba điểm trường của quận vẫn còn tình trạng bụi bẩn trong góc khuất, kể cả trường chất lượng cao. Nhà vệ sinh của các trường đều có tình trạng còn nước đọng... Thời gian tới, thành phố Hà Nội cũng như các địa phương trong cả nước cần quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường, trước nhất là trong trường học, bệnh viện, nơi công cộng... Những chỗ chưa đạt chuẩn cần được khắc phục sớm. Đây là điểm cần chú trọng trong đổi mới giáo dục.

Nhắn nhủ tới các thầy cô, Phó Thủ tướng cho rằng điều quan trọng trong giáo dục từ bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên, việc đầu tiên là cần dạy học sinh làm người, để các cháu phát triển thành con người toàn diện: Có tấm lòng nhân văn; trí tuệ, tính sáng tạo, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc và ý thức công dân toàn cầu. Phải dạy con trẻ về vệ sinh, yêu lao động. Các thầy cô và học sinh không tham gia vệ sinh lao động sẽ dẫn đến học sinh không biết lao động, không quý trọng thành quả lao động, con người lao động. Như vậy thì dù có đào tạo trí tuệ tốt cũng không thể đào tạo được con người toàn diện. Cô giáo có thể hướng dẫn, tổ chức thi đua cho học sinh để cho các con rèn luyện thói quen tự chăm lo vệ sinh cho bản thân mình, từ đó có ý thức giữ gìn vệ sinh. Bên cạnh đó, cần có sự trao đổi, phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh về dạy các cháu biết giữ vệ sinh.

 HOÀNG ANH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết