Du lịch Việt Nam thăng hạng với các giải thưởng thế giới
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng
Năm 2019 là một năm gặt hái giải thưởng quốc tế của ngành Du lịch Việt Nam. Không chỉ được ghi nhận ở khu vực Châu Á (Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019) mà hình ảnh Việt Nam đã được ghi dấu đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới với giải thưởng vừa được trao và giải thưởng trước đó đã nhận: Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019
Ngoài ra là hàng chục các giải thưởng quốc tế hàng đầu thế giới khác cũng được trao cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort như Vietnam Airlines, Vietravel, Vinpearl, Sun Group, FLC Group… và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… của Việt Nam, trong lần này.
Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019. Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á, và là năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra, lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.
Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nhận giải thưởng
Theo Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương – PATA, tính đến hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á- Thái Bình Dương. Và vượt qua Indonesia, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái lan, Malaysia và Singapore.
Đây là mức tăng trưởng ấn tượng và cao hơn rất nhiều mức bình quân chung của thế giới (4-5%) cũng như mức bình quân chung của khu vực theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).
Việc Việt Nam được công nhận, tôn vinh bằng các giải thưởng du lịch thế giới cùng những con số phát triển ấn tượng trong năm 2019 chính là những tín hiệu đầy khả quan, là cơ hội mở ra nhiều hợp tác cho ngành du lịch Việt Nam thời gian tới. Trong đó, di sản, ẩm thực và Golf đã được thế giới công nhận, là những sản phẩm du lịch mới là thế mạnh để du lịch Việt Nam tập trung phát triển.
HÀ GIANG