A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam nên đẩy mạnh truyền thông qua ẩm thực, văn hóa, nghề truyền thống

VHO- Ngày 22.7, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Emma Sirca, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Quan hệ khách hàng và đối tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương của NBCUniversal về hợp tác truyền thông phục hồi du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với bà Emma Sirca, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Quan hệ khách hàng và đối tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương của NBCUniversal

Tại buổi làm việc, bà Sharon Koh, Giám đốc cấp cao Quan hệ khách hàng và đối tác khu vực châu Á - Thái Bình Dương của NBCUniversal đã chia sẻ những ý tưởng, đề xuất trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ra quốc tế. NBCUniversal có thể truyền cảm hứng thông qua quảng bá, giới thiệu những cảnh đẹp Việt Nam; kết hợp với những người có sức ảnh hưởng, những youtuber nổi tiếng trên toàn thế giới; theo dõi sát sao những số liệu cụ thể để xác định phương thức tiếp cận đối tượng khán giả đã hiệu quả hay chưa.

“Việt Nam cũng có thể đẩy mạnh truyền thông về các lĩnh vực đặc trưng như ẩm thực, văn hóa, nghề truyền thống”, bà Sharon Koh nói.

Đánh giá cao quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19, bà Emma Sirca cho rằng: “Với xu hướng phục hồi du lịch quốc tế hiện nay, việc quảng bá tất cả những vẻ đẹp của Việt Nam, từ sự đa dạng về thiên nhiên, văn hóa, những hoạt trải nghiệm để thu hút khách du lịch là cực kỳ quan trọng”. Bà Emma Sirca khẳng định, NBCUniversal có thể làm nhiều hơn để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Cảm ơn sự hỗ trợ truyền thông của NBCUniversal đối với các sự kiện du lịch của Việt Nam trong thời gian qua, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đánh giá cao những đề xuất những cơ hội hợp tác truyền thông NBCUniversal đối với Việt Nam trong giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Việt Nam đã phục hồi rất nhanh chóng; đón 60,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, vượt qua mục tiêu của cả năm 2022; đón 600 ngàn lượt khách quốc tế. Đặc biệt, theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường Google Destination Insights, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng cao hàng đầu thế giới, trong tháng 6 đã tăng trên 1.000%.

Việt Nam tăng cường hợp tác với NBCUniversal để giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ du lịch sau đại dịch Covid-19

Tổng cục trưởng khẳng định, việc quyết định mở cửa trở lại du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới (từ ngày 15.3) là một trong những quyết định vô cùng quan trọng và đúng đắn. Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia ASEAN, trong 52 quốc gia trên thế giới mở cửa hoàn toàn trở lại. Chính sách mở cửa trở lại đối với du lịch Việt Nam là thông thoáng nhất trong khu vực ASEAN và cả châu Á.

Lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch và Vụ Hợp tác quốc tế trong buổi làm việc cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của NBCUniversal. Bên cạnh đó, bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng NBCUniversal với một kế hoạch cụ thể, chi tiết để giới thiệu Việt Nam trên các phương tiện truyền thông. Cùng NBCUniversal hợp tác, làm việc với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam để nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh giao Vụ Thị trường du lịch sẽ làm đầu mối và cùng với Vụ Hợp tác quốc tế chuẩn bị nội dung để hợp tác truyền thông với NBCUniversal. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Tổng cục Du lịch mong muốn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của NBCUniversal nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông của du lịch Việt Nam thời gian tới.

NBCUniversal là tập đoàn truyền thông và giải trí toàn cầu chuyên phát triển, sản xuất và tiếp thị giải trí, tin tức và thông tin. Tập đoàn này bao gồm nhiều đơn vị truyền thông lớn và uy tín trên thế giới như: CNBC, MSNBC, NBC News; các công ty điện ảnh, giải trí như Universal Pictures Company, DreamWorks Animation; các mạng cáp như Syfy, USA Network; chuỗi công viên giải trí Universal Studios…

NBCUniversal góp mặt trong các lĩnh vực về văn hóa, đời sống, âm nhạc, thể thao, du lịch; tham gia vào các sự kiện có tính chất toàn cầu, những giải thưởng mang tầm quốc tế như các sự kiện thảm đỏ, các chương trình tài trợ và hợp tác với người nổi tiếng. Bên cạnh đó, tập đoàn có thể kết nối với những thương hiệu, những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên thế giới. NBCUniversal có mặt trên 150 quốc gia và có thể tiếp cận đến 700 triệu người trên toàn thế giới mỗi tháng.

Từ những thành công mà NBCUniversal đã đạt được, có thể thấy đây chính là cơ hội tốt để Việt Nam tăng cường hợp tác giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ du lịch sau đại dịch Covid-19.

NGHIÊM HÙNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...