Việt Nam sẽ là trung tâm du lịch MICE của thế giới
Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam
Phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “MICE sẽ là điểm sáng của Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. CLB Du lịch MICE Việt Nam là tổ chức tiên phong trong phát triển du lịch MICE tại Việt Nam với sứ mệnh hội tụ, kết nối cộng đồng làm du lịch MICE, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về MICE, xây dựng và quảng bá sản phẩm MICE của các thành viên, điểm đến và Việt Nam, giao lưu hợp tác với các tổ chức MICE quốc tế. Chúng tôi luôn kỳ vọng, với sự hoạt động năng động, tích cực của VMC như thời gian qua, Việt Nam sẽ là trung tâm MICE của thế giới. Do vậy, trong thời gian tới các thành viên trong câu lạc bộ cần phải chuẩn bị suy nghĩ và triển khai nhiều hoạt động hơn”.
Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam (trái) ký kết hợp tác phát triển du lịch MICE với các doanh nghiệp du lịch
Việc ra mắt CLB Du lịch MICE Việt Nam nhằm quản lý, hỗ trợ, hậu thuẫn, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển.Tại buổi Lễ ra mắt, CLB Du lịch MICE Việt Nam đã công bố chương trình hành động 2022 với nhiều hoạt động trọng tâm. Theo đó, trong năm 2022, ngoài việc kiện toàn bộ máy, kết nạp thành viên mới, tăng cường hợp tác giữa các thành viên trong VMC, CLB hướng đến các hoạt động gây cảm hứng mới như: Đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Giải chạy marathon lần thứ nhất ngành Du lịch mở rộng - Giải Cát Bà Island Marathon 2022 – Run for Green, Run for Tourism; hợp tác với Du lịch Đà Nẵng phát triển sản phẩm, truyền thông về du lịch MICE tại Đà Nẵng. VMC cũng hợp tác với các khách sạn lớn tại các địa phương có tiềm năng đưa du lịch MICE bứt phá như: Khách sạn Legacy Yên Tử, hệ thống khách sạn Flamingo…
Đại diện các doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện VMC new inspiration 2022.
VMC new inspiration 2022, là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch lịch quốc tế VITM 2022. “Với chủ đề cảm hứng mới, VMC muốn các thành viên và đơn vị tham gia hướng đến một trạng thái tinh thần đặc biệt, thôi thúc chúng ta hành động quyết liệt hơn, say mê hơn, sáng tạo hơn và khát khao thành công hơn. Đó là nguồn năng lượng tích cực tự thân hoặc được nhận từ chủ thể khác, hay môi trường, hoàn cảnh, điều kiện cụ thể”, ông Nguyễn Đức Anh nói. Covid 19 là một trong những thử thách và cũng là động lực cho ngành MICE Việt Nam kiến tạo “cảm hứng mới” nhằm bắt nhịp với thời cuộc và kiến thiết những thành công mới cho lĩnh vực dịch vụ đặc thù này của du lịch Việt Nam.
NGUYỄN ANH